ปิยบุตร คณะก้าวหน้า ขอยุติบทบาททางการเมือง

ปิยบุตร คณะก้าวหน้า ขอยุติบทบาททางการเมือง

    นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล โดยบางช่วงบางตอนระบุว่า หลังจากนี้จะเลิกเขียนถึงพรรคก้าวไกล อย่างเด็ดขาด หลังเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ต่อกรณีของช่อ พรรณิการ์ วานิช กรณีศาลพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง 

"กรณีที่ผมวิจารณ์พรรคก้าวไกลแสดงออกเรื่องนี้ช้า ก็ยอมรับตรงไปตรงมา มาผมอินกับเรื่องนี้มาก แล้วผมก็คาดหวังว่าพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคการเมืองมีจุดยืนแบบนี้ในเรื่องเดียวกันมาโดยตลอด  

    ทั้งเรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องของการใช้นิติสงคราม และที่สำคัญคุณช่อ ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เป็นผู้เริ่มก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่มา แล้วก็ยังไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกลด้วย ผมก็เลยตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างตรงไปตรงมา แล้วผมก็ทราบดีว่าไม่มีคนเห็นด้วยกับผม วิจารณ์ผมกลับมาจำนวนมาก บ้างก็ว่าผมใจร้อน บ้างก็ว่าทำไม่ดูไลน์กลุ่ม ไม่ส่งไลน์ภายใน ทำไมต้องมาพูดกันข้างนอก ตกลงแล้วผมหวังดีกับพรรคก้าวไกลหรือเปล่า ผมเรียนครับ ที่ท่านวิพากษ์วิจารณ์มาทั้งหมดผมอ่านหมดเลย แล้วก็น้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์เป็นธรรมดา ของบุคคลสาธารณะที่จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติ" ปิยบุตร กล่าว นายปิยบุตร ยังบอกด้วยว่า จากนี้ขอประกาศยุติบทบาททางการเมือง เลิกแสดงความเห็นในที่สาธารณะ เพราะพูดไปก็เจอคนด่า เจอบัวร์ลงอยู่บ่อยครั้ง 

    จากนี้ จะขอกลับไปเขียนตำรากฏหมาย หรือ ไปสอนหนังสือเหมือนเดิม ส่วนหลังจากนี้ ตนจะเขียนเรื่องอื่นๆ อย่างท่องเที่ยว กีฬา เลิกเขียนเรื่องการเมือง รวมถึงจะหาเวลาออกไปพักผ่อน เพื่อทบทวนตัวเองด้วย 

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168