เปิดแผน คดีฟันหัวชิงทรัพย์ จ.นครปฐม

เปิดแผน คดีฟันหัวชิงทรัพย์ จ.นครปฐม


    เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 เจ้าหน้าตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องคู่หูโหด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้มีดสปาร์ตากระหน่ำฟันเจ้าของร้านขายของฝาก และลูกสาว ในจังหวัดนครปฐม บาดเจ็บสาหัส โดยผู้เป็นพ่อเย็บไปกว่า 130 เข็ม ซึ่งระหว่างทำแผนมีชาวบ้านและญาติพยายามเข้าไปทำร้ายด้วยความโกรธแค้น

    โดยเหตุการณ์เริ่มจาก นายเอนก อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของฝากแห่งหนึ่งในอำเภอสามพราน ได้พยายามเข้าไปทำร้าย นายธนกร และ นายวิทยา ระหว่างตำรวจ สภ.โพธิแก้ว คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังรับพฤติกรรมโหดเหี้ยมไม่ได้ ที่ลงมือฟันคุณลุงบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บแผลกว่า 130 เข็ม โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาบุกเข้ามาในร้านใช้มีดสปาร์ตาฟันลูกสาว และนายเอนก ขณะนั่งอยู่ในร้านแบบไม่ยั้ง ก่อนชิงสร้อยคอ พร้อมพระเลี่ยมทอง 4 องค์ และสร้อยข้อมือ น้ำหนักรวม 16 บาท หลบหนีไป 

    ลุงเอนก กล่าวหลังเดินทางไปดูตัวผู้ต้องหาว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่รุนแรง หวังเอาชีวิต และขอขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ตำรวจสอบสวน นายธนกร อ้างว่าตนเองกับเพื่อนทำงานอยู่ที่บริษัทเดียวกัน ในจังหวัดสระบุรี ระยะหลังเงินไม่พอใจ ประกอบกับขับรถมาส่งของย่านจุดเกิดเหตุบ่อยครั้ง เห็นเจ้าของร้านใส่สร้อยทอง และข้อมือเส้นใหญ่ จึงได้ชวน นายวิทยา ก่อเหตุ แต่ขณะลงมือผู้เสียหายพยายามต่อสู้ และร้องให้คนช่วยเหลือ จึงใช้มีดฟันไปจำนวนหลายครั้ง

    หลังได้ทองมาแล้วก็ขับรถหลบหนีกลับ ระหว่างทางก็แบ่งสร้อยทองเป็นท่อน ๆ ตระเวนขายถึง 7 ร้าน ก่อนนำรถกระบะไปจอดซ่อนไว้ที่บ้านเพื่อนในจังหวัดนครราชสีมา แล้วนำเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์มาขี่หลบหนี และเที่ยวเตร่ ตระเวนขายทองที่เหลือไปจนถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนย้อนกลับมาที่จอดรถที่ซ่อนไว้จนถูกจับกุมในที่สุด ได้พร้อมของกลางสร้อยข้อมือหนัก 10 บาท และสร้อยคอบางส่วน พระเลี่ยมทอง 1 องค์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168