จับยาบ้า 22 ล้านเม็ด กลางจังหวัดนครปฐม

จับยาบ้า 22 ล้านเม็ด กลางจังหวัดนครปฐม


    ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ของวันที่ 29 กันยายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าว ร่วมกับ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ) พร้อมด้วยชุดจับกุม ขยายผล จากกรณีนำกำลัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. ตรวจ ทลายยาเสพติด ย่านนครปฐม

    สำหรับคดีแรก เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าที่นครปฐม วานนี้ (28 ก.ย.66) ตรวจยึดของกลางได้กว่า 15 ล้านเม็ดเศษ วันนี้ (29 ก.ย.66) ขยายผลการสอบสวน จับกุมและตรวจยึดยาบ้าได้อีกเกือบ 7 ล้านเม็ด รวมเป็นของกลางที่ตรวจยึดได้กว่า 22 ล้านเม็ด ถือเป็นคดีหนึ่งที่มีจำนวนยาเสพติดที่ของกลางมากที่สุด ซึ่งไม่เคยมีการจับยึดคดีใดที่มีปริมาณหรือจำนวนของกลางมากเท่ากับคดีนี้มาก่อน สถิติที่เคยจับยึดยาบ้าได้สูงสุด คือ ปี 2563 จำนวน 14 ล้านเม็ด ในพื้นที่ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่

    สำหรัลสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่นครปฐม ข้อมูลการสืบสวนและจับกุม พบว่าเป็นแหล่งพักยาที่สำคัญของพื้นที่ภาค 7 และเป็นแหล่งกระจายยาเสพติดที่สำคัญแห่งหนึ่งลงไปยังพื้นที่ภาคใต้ และผ่านไปยังประเทศมาเลเซียด้วย ในรูปแบบของไอซ์ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดกลุ่มคลับดรัก ของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168