ดราม่า จากแฟนมีต "มาร์ค ต้วน" กลายเป็นงานประกาศรางวัล จี้แบรนด์ดัง EVEANDBOY รับผิดชอบ

ดราม่า จากแฟนมีต "มาร์ค ต้วน" กลายเป็นงานประกาศรางวัล จี้แบรนด์ดัง EVEANDBOY รับผิดชอบ 

       สรุปดราม่า แฟนมีต "มาร์ค ต้วน" จี้แบรนด์ดังรับผิดชอบ ต่อแฟนคลับ-ท็อปสเปนเดอร์ อ้างว่าไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ตรงตามที่ได้โฆษณาไว้ ขณะที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค ชี้ผู้จัดอาจเข้าข่ายผิดสัญญาได้ แนะนำช่องทางร้องเรียน

       กลายเป็นประเด็นเด็ดประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอีกครั้ง หลังจากที่แฮชแท็ก #Eveandboyต้องรับผิดชอบ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังจากที่เหล่าอากาเซ่ หรือ แฟนคลับของ "มาร์ค ต้วน" ออกมาเรียกร้องให้ทางแบรนด์ EVEANDBOY ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อแฟนคลับ รวมไปถึงท็อปสเปนเดอร์ จากงานแฟนมีตติ้งของ "มาร์ค ต้วน" EVEANDBOY x MARK TUAN FAN MEETING เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งในงานวันนั้นแฟนคลับหลายคนมีความรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม บางส่วนก็อ้างว่า ชื่องานเป็นแฟนมีต แต่วันจริงกลับกลายเป็นงานประกาศรางวัล "EVEANDBOY Best Selling Award 2022 X MARK TUAN" ที่เชิญสื่อฯ, ดารา, เซลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ มาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บางคนยังอ้างว่า ยอมจ่ายเงินเป็นจำนวนมากให้ได้เป็นท็อปสเปนเดอร์ เพื่อที่หวังว่าจะได้สิทธิเข้าร่วมงานแบบอัตโนมัติ รวมทั้งได้ร่วมถ่ายรูปกับมาร์คที่ข้างบนเวที โดยทางร้านก็ได้ทำการแจ้งชื่อท็อปสเปนเดอร์ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยผู้ที่มียอดซื้ออยู่อันดับ 1 นั้นเสียเงินค่าสินค้าไปจำนนมากเป็นหลักล้าน แต่อันดับ 2 และ 3 ก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน อยู่ที่ 8 แสน และ 6 แสนตามลำดับ แต่เมื่อถึงวันจริงกลับได้ถ่ายภาพเพียงห่างๆ เท่านั้น หรือตอนถ่ายรูปรวมกับอินฟลูฯ ทีมงานก็ให้นั่งคุกเข่าอยู่ด้านหน้าแทน รวมไปถึงลูกค้าบางคนที่ซื้อกล่องสุ่ม ซึ่งทางร้านระบุว่าจะได้ของที่เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ใส่ลงมาในกล่องด้วย แต่สินค้าที่ได้มากลับกลายเป็นสินค้าที่แจกฟรี และไม่มีเคาน์เตอร์แบรนด์ตามที่ส่งให้อินฟลูฯ รีวิว ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดแฮชแท็ก #แบนEveandboy มาแล้วก่อนหน้านี้ ต่อมา วันที่ 19 พ.ค. 66 บริษัท อีฟ แอนด์ บอย จำกัด ได้ออกหนังสือชี้แจง มีใจความว่า สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ งาน EVEANDBOY x MARK TUAN FAN MEETING ที่ผู้มีอุปการะคุณได้แจ้งผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งเพจ EVEANDBOY มาอย่างต่อเนื่อง ผู้จัดงานขอแจ้งให้ทุกท่านได้รับทราบว่า ทีมผู้จัดงานได้ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาและประเด็นต่างๆ ที่ได้มีการเกิดขึ้น และมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ผู้จัดงานขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างมากที่บริหารจัดการงาน EVEANDBOY x MARK TUAN FAN MEETING นี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ทั้งนี้ ผู้จัดงานจึงขอชี้แจงถึงปัญหาเบื้องตัน ดังนี้ 

1.กรณีการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์งาน Best Seling Awards 2022 ทาง EVEANDBOY ได้เรียนเชิญสื่อมวลชน, ดารา, เซลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เข้าร่วมการถ่ายภาพเพื่อส่งข่าวประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าว โดยจะเป็นลักษณะการถ่ายภาพหน้าแบคดรอป เพื่อลงสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อต่าง ๆ และเพื่อความรวดเร็วในการถ่ายภาพ ทาง EVEANDBOY จึงจัดการถ่ายภาพเป็นลักษณะกลุ่ม โดยภายในงานไม่ได้อนุญาตให้มีสื่อมวลชน, ดารา, เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่ถ่ายภาพกับโกลบอลแอมบาสเดอร์เป็นการส่วนตัว

2. กรณีความบกพร่องของระบบการจัดงาน และกิจกรรมบนเวที ซึ่งสร้างความไม่สะดวกสบายอันก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจแก่แฟนคลับ ผู้ร่วมงานทุกท่าน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ผู้จัดงานยินดีน้อมรับทุกความเห็น และจะนำไปปรับปรุงแก้ไขสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไป ทั้งนี้ ผู้จัดงานขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทาง Dreamers N Achievers, Inc. (DNA) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ในการนี้ ผู้จัดงานกราบขออภัยอย่างสูงสุดแก่แฟนคลับ ผู้ร่วมงานทุกท่าน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะนำบทเรียนการจัดงาน EVEANDBOY x MARK TUAN FAN MEETING ครั้งนี้ เป็นแนวทางปรับปรุงในการทำงานต่อไป และจะระมัดระวังพร้อมกับป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำอีกอย่างแน่นอน

ขณะที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @tccthailand ระบุว่า กรณีที่ผู้บริโภคจ่ายเงินซื้อบัตรเข้างานเพราะเข้าใจว่าเป็นแฟนมีต แต่ภายหลังผู้จัดงานได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบของงาน ผู้จัดงานนนั้นอาจเข้าข่ายผิดสัญญาได้ พร้อมกับแนะนำช่องทาง ร้องเรียนออนไลน์กับสภาผู้บริโภค หรือร้องเรียนออนไลน์กับหน่วยงานของรัฐ : สคบ.  ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจากทางแบรนด์ จะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168