ราบรื่น ก้าวไกล พูดคุยกับ 5 พรรคร่วม หารือ MOU จัดตั้งรัฐบาล “พิธา-ชลน่าน” จับมืออวดสื่อมวลชล

ราบรื่น ก้าวไกล พูดคุยกับ 5 พรรคร่วม หารือ MOU จัดตั้งรัฐบาล “พิธา-ชลน่าน” จับมืออวดสื่อมวลชล

5 พรรคจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาล เดินทางเข้าหารือ MOU ก่อนที่จะจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกล อย่างชื่นมื่น “หมอชลน่าน” จับมือกับ “พิธา” โชว์ออกสื่อมวลชน สยบข่าวลือการตั้งรัฐบาลแข่ง ด้าน “เสรีพิศุทธ์” เผย ไม่ขอโฟกัสไปที่ตำแหน่ง

       วันที่ 17 พ.ค. 2566 เมื่อเวลา 15.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารชื่อ CHEZ MILINE แห่งหนึ่ง อยู่ที่ย่านถนนสุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่ในการพูดคุยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และ หารือเรื่อง MOU ในครั้งนี้โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกฯ พร้อมกับแกนนำพรรค อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล, นางสาวพรรณิการ์ วานิช, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ได้นำแสดงการต้อนรับกับ 5 พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคเป็นธรรม โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำคณะ เดินทางมาถึงเป็นพรรคแรก ก่อนที่จะเข้าไปทำการมอบดอกไม้เป็นการแสดงความยินดีกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส่วนตัวแทนของพรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งเมื่อนายแพทย์ชลน่านมาถึง ได้ทำการเดินเข้าไปพูดคุยกับนายพิธา ก่อนจะออกมาจับมือโชว์ให้สื่อมวลชนด้านนอกได้เห็นอน่างชัดเจน

  ขณะที่ ตัวแทนของพรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และ นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย, นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค ตัวแทนจากพรรคประชาชาติ นำโดย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ส่วนตัวแทนจากพรรคเป็นธรรม นำโดย นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรค และนายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรค ซึ่งเป็น ส.ส.เพียง 1 เดียวของพรรคด้วย ซึ่งนายพิธา ได้ทำการกล่าวก่อนที่จะทำการเข้าร่วมการหารือภายในครั้งนี้ ว่าจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไม่ให้มีสุญญากาศเกิดขึ้นได้แม้แต่น้อย รวมไปถึงจะทำการพูดคุยถึงเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันด้วย และส่วนที่สำคัญคือจะเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะร่วมกัน และจะมีการแถลงข่าวต่ออีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวว่า วันนี้จะเป็นวันที่มีความเรียบร้อยราบรื่นไปกับทุกสิ่งทุกอย่าง ทำให้ไม่มีความกังวลใจหรือเดือนร้อนใดๆเกี่ยวกับเรื่องเสียงของ ส.ว. 250 เสียงในการโหวตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เรื่อง ส.ว. ก็เป็นเรื่องที่เป็นปัญหาอยู่บ้าง แต่มีความเชื่อความศรัทธาที่ว่าความรู้ความสามารถของพรรคก้าวไกลที่เต็ม 100 จะทำให้สามารถที่จะประสานแต่ละพรรคได้ ทั้งนี้ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ส.ว. เพราะตนก็เป็นคนที่มีพรรคพวกอยู่จำนวนเยอะ ส่วนตัววันนี้มาแสดงความยินดีกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยยังไม่ได้มองเรื่องเก้าอี้หรือว่าตำแหน่งทางการเมือง “ไม่มองที่ตำแหน่ง เพราะรู้สถานะของตัวเองอยู่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ทำการรายงานว่าจะมีการเริ่มพบปะพูดคุยกับ 5 พรรคร่วม ในเวลา 16.00 น. ไปจนถึง 17.30 น. โดยบรรยากาศจะเป็นการทานอาหารร่วมกันก่อนจะประชุมหารือเพื่อที่จะทำการจัดตั้งรัฐบาล อยู่ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ได้เกาะติดการทำข่าวอย่างคับคั่ง ทั้งสื่อไทยและนอกประเทศ



Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168