สลดชายออกไปเก็บน้ำผึ้งป่า เคราะห์ร้ายถูกฝูงผึ้งรุมต่อยดับ

 สลดชายออกไปเก็บน้ำผึ้งป่า เคราะห์ร้ายถูกฝูงผึ้งรุมต่อยดับ 

เช้าของวันนี้(21 เมษายน 2566) เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยหมื่นหินได้รับแจ้งเหตุ มึหนุ่มถูกผึ้งหินต่อยจนเสียชีวิต ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน ในส่วนพื้นที่บริเวณบ้านนายอ อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจุดเกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณหน้าผาสูง เจ้าหน้าที่อาสาจึงต้องรีบรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมมือกับชาวบ้านเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา หลังไปถึงทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเงิน(นามสมมติ) อายุ 51 ปี หลังตรวจสอบร่างกายพบร่องรอยการถูกผึ้งหินต่อยและมีเหล็กในฝังบริเวณร่างกาย ส่วนเพื่อนที่ไปหาผึ้งด้วยกันมีสภาพอยู่ในอาการช็อค 

หลังสอบถามนายชล(นามสมมติ) เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่มาหาน้ำผึ้งด้วยกัน เล่าว่า นายเงิน(ผู้ตาย) ได้มาชวนตนออกไปตีรังผึ้งเพื่อเอาน้ำผึ้ง พอเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเงินก็ขึ้นไปตีผึ้งบอกให้ตนรออยู่ข้างล่างเพื่อรอรับรังผึ้ง แต่ตนไม่เคยตีผึ้งมาก่อนเลยกลัว ก็เลยออกมายืนห่างๆ ในตอนนั้นนายเงินได้ทำการจุดไฟลงบนคบเพลิง แล้วจะนำขึ้นไปตีรังผึ้ง โดยใส่หมวกคลุมศรีษะและกับคลอบถุงตาข่ายอีกหนึ่งชั้น แล้วค่อยๆขึ้นต้นไม้ พอปีนไปถึงบริเวณรังผึ้งได้ไม่นาน นายเงินก็ร้องตะโกนมาว่าผึ้งต่อยๆ หลังจากนั้นร่างนายเงินก็ล่วงลงมาในท่าหัวหย่อนแต่ขายังติดเถาวัลย์ ตนจึงได้เดินเข้าไปดูพบว่านายเงินแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงรีบลงจากเขาแล้วไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ 

ด้านนายคำ ผู้เป็นชาวบ้านได้เล่าว่า ตนและญาติๆของนายเงินหลังทราบเหตุก็รีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ก็พบกับร่างนายเงินทีี่เสียชีวิตในท่าหัวหย่อนแต่ขาติดเถาวัลย์ ชาวบ้านที่มาจึงพยายามปีนขึ้นไปตัดเถาวัลย์เพื่อนำร่างนายเงินลงมาจากรังผึ้ง โดยตนคิดว่า นายเงินอาจจะสำลักควันแล้วอากาศก็ร้อนจึงทำให้หมดสติ จนโดนผึ้งต่อยจนเสียชีวิต 

ขณะเดียวกันพี่สาวของนายเงิน เล่าว่า นายเงินจะขึ้นไปหารังผึ้งในช่วงเวลานี้ของทุกปี ซึ่งนายเงินและแม่ก็ชอบหาของป่าชอบตีรังผึ้ง ก็ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิตจากการตีรังผึ้งในครั้งนี้ 

หลังมีการนำร่างของนายเงินลงมาจากเขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ทำการนำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะมีการนำมอบส่งร่างให้กับญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป 



Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168