ชาวประมงถูกพายุซัดเรือล่ม กองบินที่ 7 ส่งฮ.เร่งเข้าช่วยวเหลือ

ชาวประมงถูกพายุซัดเรือล่ม กองบินที่ 7 ส่งฮ.เร่งเข้าช่วยวเหลือ 

เมื่อวานนี้วันที่ 16 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ทหารอากาศได้รับแจ้ง เรือชาวประมงถูกพายุซัดจนล่ม ชาวประมง 6 ชีวิตต้องลอยคอกลางทะเล หลังได้รับแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศพลอากาศเอกพันธ์ภักดี ได้มีการสั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์ของ บน.7 สุราษ ออกค้นหาผู้ประสบภัย โดยให้เร่งค้นหาชาวประมงทั้ง 6 ชีวิตที่ประสบเหตุจากเรือล่มท่ามกลางสภาพอากาศพายุรุนแรง เนื่องจากสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงกระทันหันทำให้ตลอดแนวชายฝั่งทั้ง 4 อำเภอ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุเรือประมงล่มเป็นจำนวนมาก และในขณะนี้ก็มีผู้สูญหายอีกหลายราย 

เจ้าหน้าท่ี่ปฏิบัติการกองบินที่ 7 หลังจากได้รับคำสั่งให้ต้นหาชาวประมงทั้ง 6 ชีวิต พบว่ากำลังลอยคอเกาะข้าวของรอรับความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล ส่วนเรือนั้นจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าจึงเร่งทำการเข้าช่วยเหลือโดยการโรยตัวลงไปช่วยโดยบริเวณจุดนี้พบผู้ประสบเหตุ 6 คน โดยทั้ง 6 คน มีสภาพร่างกายอ่อนเพลียเนื่องจากลอยตัวอยู่ในทะเลเป็นเวลานาน โดยทั้งหมดถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์และส่งตัวไปยังโรงพยาบาลจนปลอดภัยแล้ว 

เนื่องจากพายุที่พัดเข้ามากระทันหันทำให้ยังมีเรือและชาวประมงอีกจำนวนมากที่ประสบเหตุเรือล่ม โดยจากรายงานพบว่ามีเรือประมงออกจากฝั่งอ.ปากพนัง 48 ลำ ลูกเรือรวมทั้งสิ้น 121 คน โดยค้นพบผู้ประสบเหตุครบทั้งหมด แต่มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้ที่ต้องได้รับการรักษาอีก 2 คน โดยจากเหตุการณ์นี้มีเรือที่จมลงใต้น้ำ 10 ลำ ส่วนที่เหลือชาวบ้านช่วยกันกู้ขึ้นมาไว้ได้ 

นอกจากอ.ปากพนังแล้วยังมีเรือประมงจากชายฝั่งอำเภอต่างๆอีก มีทั้ง 

อำเภอท่าศาลา มีเรือออกจากฝั่ง 3 ลำ ลูกเรือ 5 คน เรือขึ้นฝั่งได้ทั้งหมด มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

อำเภอสิชล เรือออกจากฝั่ง 1 ลำ ลูกเรือ 4 คน ช่วยเหลือได้แล้ว  3 คน สูญหาย 1 คน ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาพบศพแล้วบริเวณปากน้ำสิชล

อำเภอหัวไทร เรือออกจากฝั่ง 1 ลำ ลูกเรือ 3 คน

อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เรือออกจากฝั่ง 8 ลำ ลูกเรือ 16 คน  เรือขึ้นฝั่งได้ทั้งหมด พบลูกเรือทั้งหมด โดยบาดเจ็บ 1 คน  เสียชีวิต 1 คน 

จากตัวเลขที่เห็นข้างต้นยังไม่เป็นตัวเลขอบ่างเป็นทางการ เพราะยังมีเรือประมงขนาดเล็กที่จมแต่ช่วยเหลือตัวเองจนรอดกลับมาได้และยังมีการกู้เรือกันเองในภายหลัง



Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168