ชาวออสเตรเลียถูกจับฐานอุ้มตุ่นปากเป็ดจากธรรมชาติ ปรับสูงสุด 10 ล้าน

ชาวออสเตรเลียถูกจับฐานอุ้มตุ่นปากเป็ดจากธรรมชาติ ปรับสูงสุด 10 ล้าน 


ที่ประเทศออสเตรเลีย มีชายหญิง 2 คน ถูกจับกุมข้อหา จับตัวตุ่นปากเป็ดออกจากแหล่งธรรมชาติ โดยอาจะถูกปรับเงินเป็นจำนวนมากถึง 10 ล้านบาท 
โดยจากภาพกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายหญฺิงคู่หนึ่ง ที่กำลังจะขึ้นนรถไฟในเมืองมอเรย์ฟิลด์(Morayfield) รัฐแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของบริสเบน โดยชายคนดังกล่าวได้อุ้มตุ่นปากเป็ดด้วยผ้าขนหนู ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่าชายหญิงคู่นี้ได้ทำการจับตุ่นปากเป็ดมาจาก ถิ่นที่อยู่ธรรมชาติ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นผิดกฎหมาย และมีโทษสูงสุด ประมาณ 10 ล้านบาท หรือ 430,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย 
เจ้าหน้าที่ได้ออกมากล่าวว่า คนข้างห่วงสุขภาพของตุ่นปากเป็ดตัวนี้ และได้ประกาศให้บุคคลในภาพนำตุ่นปากเป็ดมาคืน เพื่อให้สัตวแพทย์ได้ทำการดูแลให้ถูกต้อง ก่อนจะทำการปล่อยตัวคืนสู่ธรรมชาติ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของชายหญิงทั้งสองคน เพราะตุ่นปากเป็ดจะมีเดือยที่เป็นพิษบริเวณฝ่าเท้าหลัง หากไปสัมผัสจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บรุนแรงได้ 
\
จากการอัพเดทล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบที่อยู่ของชายหญิงสองคนนี้แล้ว ต้องของคุณประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแสของคนดังกล่าว โดยมีการระบุว่า ชายคนนี้ได้ทำการจับตุ่นปากเป็ดไป แล้วเดินทางด้วยรถไฟไปที่ย่านการค้าเพื่ออวดคนอื่นๆ แล้วนำไปปล่อยในแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งตอนนี้ยังหาตุ่นปากเป็ดตัวดังกล่าวไม่พบ 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแจ้งข้อหาขโมย และครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองกับบุคลังหล่าวแล้ว ซึ่งจะมีการส่งตัวไปพิจารณาที่ศาลในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 
ตุ่นปากเป็ดนั้นเป็นสัตว์ที่มีในเฉพาะถิ่นที่พบได้ในออสเตรเลีย สามารถพบตุ่นปากเป็ดได้ตามลำธาร เขื่อนหรือแม่น้ำที่ไหลช้าในทางฝั่งตะวันออก ตุ่นปากเป็ดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ออกลูกเป็นไข่ ที่มีแค่ 2 ชนิดในโลก ซึ่งอีกชนิดคือ ตัวกินมดหนาม 



Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168