เตือนภัยสายบุฟเฟต์ อร่อยปาก ลำบากถุงน้ำดี

 เตือนภัยสายบุฟเฟต์ อร่อยปาก ลำบากถุงน้ำดี

    เจ้าของ Facebook : Angkana Mam Taptip ได้มีโพสต์ภาพก้อนนิ่วขนาดเท่านิ้วมือ พร้อมกับภาพแผลผ่าตัด พร้อมแคปชั่นว่า "#สายบุฟเฟ่ต์ #ของหวาน #ของมัน ต้องระวังนะคะ อร่อยตอนกิน เเต่ผลข้างเคียงมันมี เเละนี่คือก้อนนิ่วในถุงน้ำดี เม็ดโตมากแม่ เม็ดนี้ทำให้เราปวดท้องดิ้นทรมานมาเป็นปีๆ เมื่อวานเราได้มาทำการผ่าตัดที่ รพ.ท่าม่วง ซึ่งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้เลย เราผ่ากับคุณหมอ เเผลมีขนาดเล็กมาก ใช้วิธีผ่าโดยการส่องกล้อง ต้องขอชื่นชม พี่ๆพยาบาลที่ตึก เจ้าหน้าที่ตึกศัลยกรรม พี่ๆเจ้าหน้าที่ในห้องผ่าตัด น่ารักทุกคน เอาใจใส่คนไข้ดีมากแม่ อธิบายก่อนเเละหลังการผ่าตัดให้เราเข้าใจทุกอย่างเลย มีการพูดคุยหยอกล้อเพื่อไม่ให้เรากลัว หลังการผ่าตัด เราได้นอนที่รพเเค่คืนเดียว เช้ามาคุณหมอมาดูอาการ เเล้วให้เรากลับไปพักฟื้นที่บ้านต่อได้ ฝากถึงใครที่มีอาการปวดท้องบ่อยๆอย่าคิดว่าเป็นเเค่โรคกระเพาะนะคะ ทางที่ดีเข้ามาหาหมอให้รู้อาการจริงๆเลย รักษาไว หายไว ค่า..."

    นางสาวอังคณา ตาพทิพย์ อายุ 32 ปี เจ้าของ Facebook : Angkana Mam Taptip  ยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบในการรับประทานชาบูบุฟเฟต์ และชอบไปนั่งร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ ชอบกินของทอด ของมัน ของหวาน และไม่ชอบกินผัก แต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ประมาณตีสอง ตนก็เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก ก็เลยไปโรงพยาบาล แต่พยาบาลก็บอกว่า เป็นโรคกระเพาะ แล้วก็ให้ฉีดยา ให้ยามากิน แล้วก็ให้กลับบ้าน 

    หลังจากนั้นพอผ่านมาประมาณหนึ่งเดือนก็รู้สึกปวดท้องอีก มีอาการต่อเนื่องเดือนละครั้ง ระยะหลังก็เริ่มเป็นหนึ่งเดือนสองครั้ง พอเริ่มเป็นบ่อยๆ ก็เลยตัดสินใจไปเอกซเรย์ ที่โรงพยาบาลจังหวัดอื่น หมอก็บอกว่าเป็นโรคกระเพาะเหมือนเดิม หาสาเหตุอื่นไม่เจอ

    จนในที่สุดก็ทนไม่ไหว เลยไปศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท ว่าทำไมปวดท้องแล้วชอบมีอาการปวดหลังด้วย จนไปเจอข้อมูลว่าอาจจะเป็นอาการของนิ่วในถุงน้ำดีอักเสบ หลังจากนั้นเลยตัดสินใจไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวจังหวัด ทำเรื่องขอตรวจแบบ MRI และผลปรากฏว่าพบนิ่วในถุงน้ำดี ขนาดใหญ่เท่านิ้วมือ จากนั้นก็ทำเรื่องแอดมิทแจ้งให้โรงพยาบาลผ่าตัดเอาออก ตนเลยอยากฝากเตือนสายที่ของหวาน ของมัน สายบุฟเฟต์ว่า เวลากินมันอร่อย แต่ว่าผลข้างเคียงมันตามมาแน่นอน เพราะว่าต้นเป็นสายบุฟเฟ่มานานหลายปีแล้ว




Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168