"หนุ่มวิศวะ" ออกไปซื้อข้าว โดนหมาบ้านรองปลัดฯ กัด มีหลักฐานยืนยันชัดเจน แต่ไม่รับผิดชอบ

 "หนุ่มวิศวะ" ออกไปซื้อข้าว โดนหมาบ้านรองปลัดฯ กัด มีหลักฐานยืนยันชัดเจน แต่ไม่รับผิดชอบ

       เปิดใจ "หนุ่มวิศวะ" ได้โดนหมาบ้านรองปลัดฯ กัด มีหลักฐานยืนยัน พร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิด ผ่านมาแล้วเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แต่ยังคงไม่แสดงความรับผิดชอบ

       "หนุ่มวิศวะ" ได้โดนหมาบ้านรองปลัดฯ กัด ได้มีหลักฐานยืนยัน แต่ก็ยังคงไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ในรายการทีวี "เปิดปากกับภาคภูมิ" ดำเนินรายการโดย นายภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ได้พูดคุยอยู่กับ "หนุ่มวิศวะ" หลังจากที่ได้ไปทำการร้องเรียนที่ "เพจสายไหมต้องรอด" เรื่องที่โดนหมาบ้านรองปลัดฯ กัด แล้วปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าไปทำร้ายหมาของตนก่อน พร้อมให้ไปหาหลักฐานมายืนยัน หลังจากที่ได้คลิปจากกล้องวงจรปิดมา แต่กลับยังไม่ได้รับความรับผิดชอบ คุณณรงค์ฤทธิ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ในช่วงเย็นขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ออกไปซื้ออาหาร ช่วงที่เกิดเหตุแฟนได้เดินไปสั่งอาหาร ตนนั่งรออยู่บนจักรยานยนต์ หลังจากได้อาหารแล้ว ขณะที่แฟนกำลังเดินกลับมาหาตน ก็มีหมา 2 ตัว เดินตามมาด้วย มีสีดำกับสีน้ำตาล จังหวะตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นหมาของใคร แต่คิดว่าคงไม่ทำร้ายเรา เพราะเราก็ไม่ได้ไปทำร้ายมัน จังหวะที่กำลังสตาร์ตรถด้วยเท้า อยู่ๆหมาตัวสีน้ำตาลก็เข้ามากัดที่ข้อเท้าข้างขวา โชคดีที่แผลถูกกัดไม่ลึกมาก ไม่จำเป็นต้องเย็บแผล ต่อมาเลยไปสอบถามจากร้านค้าแถวนั้น ว่าเป็นหมาของใคร เพราะว่าหมานั้นมีปลอกคอสวมอยู่ เขาก็บอกว่ารู้แค่ว่าอาศัยอยู่ในซอย 26 แถวนั้นไม่ไกลมาก หลังจากที่ไปรักษาตัวแล้ว ก็ได้ไปสอบถามหาเจ้าของหมาแถวบริเวณนั้น จึงทราบมาว่าเป็นหมาของใคร ซึ่งเจอพ่อบ้านก็ยอมรับว่าเป็นหมาของเขาเอง ตอนนั้นก็แลกไลน์เพื่อเอาไว้คุยกันเรื่องการรักษาพยาบาล ตอนนั้นก็คิดว่าคงจบเรื่องนี้ไปด้วยดี จนกระทั่งกำลังขณะกำลังจะกลับแล้วเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นราชการท่านหนึ่ง ตำแหน่งรองปลัดฯ กลับมาถึงที่บ้านพอดี เมื่ออธิบายเรื่องราวให้เขาฟังว่าหมาที่บ้านนี้กัด ได้ไปรักษาพยาบาลเบื้องต้นมาเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณหมื่นกว่าบาท อยากให้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลที่เสียไป แต่เขากลับตอบกลับมาว่า สามารถช่วยได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น แล้วก็บอกว่าไม่คุยอีกแล้วนะ จากนั้นก็เดินเข้าบ้านไปเลย 

    ทางด้าน คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด เผยว่า เจ้าของบ้านเลี้ยงหมาหรือเปล่าไม่รู้ แต่ตอนนั้นพ่อบ้านออกมายอมรับว่าเป็นเจ้าของหมา ซึ่งมองว่าเจ้าของบ้านที่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนนั้น ถ้าหมาในบ้านไปกัดคนจริงๆ แล้วมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ซึ่งเขาไม่ได้เรียกร้องค่าทำขวัญ ไม่ได้เรียกร้องค่าเยียวยาอะไรเลย เขาขอเบิกเงินตามใบเสร็จที่ไปหาหมอตามจริง โดยวัคซีนที่ฉีดไปก็เสียเงินไปประมาณ 2 หมื่นกว่าบาทแล้ว คุณณรงค์ฤทธิ์ ได้เปิดเผยต่อว่า แต่พอติดต่อกลับไปพ่อบ้านบอกว่าไม่มีเงิน ตนจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บึงกุ่ม ซึ่งสิ่งที่เป็นกังวลก็คือ ในระยะยาวจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายเราหรือเปล่า โดยใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะได้บัตรประชาชนพ่อบ้าน จนได้เจอกันวันเสาร์ที่ 4 ก.พ. 2566 เบื้องต้นคู่กรณีโดนเทียบปรับข้อหาปล่อยปละละเลยสุนัข ซึ่งพ่อบ้านบอกจะไปคุยกับเจ้านายให้เอง เพื่อที่จะนำเอาเงินมาชดใช้ค่าเสียหายให้ตน ซึ่งเป็นวิธีที่เจ้าพนักงานเป็นคนแนะนำคู่กรณี ซึ่งตอนนี้ความคืบหน้ายังไม่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางไปหาคุณเอกภพ คุณเอกภพ เปิดเผยต่อว่า เรื่องหมากัด เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเข้ามาที่เพจเยอะมาก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่มีอะไร แต่เป็นเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนหลายคนมาก ถ้าคนที่ไม่เจอกับตัวเองก็จะไม่รู้ ถ้าเราเลี้ยงสุนัขก็ต้องมีความรับผิดชอบด้วย และถ้าสุดท้ายสุนัขเราหลุดไปกัดใคร เราก็ต้องเตรียมที่จะรับผิดชอบเขา นั่นคือสิ่งสำคัญ คือ สุนัขเราอาจจะไม่ได้น่ารักกับทุกคน.

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168