ปิดจบเซอร์ไพร์ส คดีแตงโมไร้หลักฐาน คำสารภาพไม่เป็นผล

 ปิดจบเซอร์ไพร์ส คดีแตงโมไร้หลักฐาน คำสารภาพไม่เป็นผล 

    จากเมื่อวานนี้(2 มี.ค. 2566) ที่มีกระแส กล่าวถึง หลักฐานจากกล้องหน้ารถ แตงโม จึงมีการบ่งชี้ว่ามีการพยายามจะทำลายข้อมูล แต่มีบริษัทที่ามารถใช้ความเชี่ยวชาญจนกู้ข้อมูลกลับมาได้ ทำให้แม่ของแตงโม มีการเตรียมทนายเพื่อทำการยื่นฟ้องคดีอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งว่าจะมีการเรียกค่าเสียหายเพิ่ม 

    จนเมื่อเวลาประมาณ 9 โมง จำเลยที่ตกเป็นกระแสทั้ง 6 คน ได้ทยอยเดินทางมายังบริเวณศาลจังหวัดนนทบุรี โดยที่จำเลยทั้ง 6 เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตของ แตงโม นิดา โดยฝ่ายผู้เสียหายคือ แม่ของ แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน โดยการนัดหมายครั้งนี้เพื่อการตรวจสอบพยานหลักฐานและรอคำสั่งศาลเพื่อนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป 

    กระทั่งเวลา 10 โมง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมาถึงศาลนนทบุรี พร้อมกับทีมทนายความ โดยมีที่ปรึกษากฎหมายเป็น นายชัยวัฒน์ โลมากุล โดยแม่ของแตงโมมีการกล่าวว่า วันนี้ตนและทีมทนายความได้มีการนำวัตถุหลักฐานชิ้นใหม่มายื่นต่อศาล โดยมีจุดประสงค์ที่จะใช้วัตถุชิ้นนี้มาเป็นพยานวัตถุในการสืบหาความจริง ซึ่งวัตถุชิ้นนี้ถือเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสต์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน จะสามารถเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและส่วนของค่าชดเชยที่เหลือทางแม่แตงโมจะทำการพูดคุยกับฝ่ายจำเลยในวันนี้ 

    ในส่วนของค่าชดเชยที่ทางฝั่งคุณแม่นั้นสามารถเรียกร้องได้ตลอดเวลาและไม่จำกัดจำนวน ซึ่งเป็นไปตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีการประนีประนอมกับทางฝั่งจำเลยไปแล้ว แต่ในรูปคดีนั้นยังเรียกได้ว่ายังไม่เสร็จสิ้นคดีความ ทำให้สามารถเปลี่ยนแปลงสัญญาได้ตลอด ยิ่งกับเหตุการณ์ที่ค้นพบวัตถุที่อาจเป็นพยานสำคัญในคดี 

    จากการรายงานข่าว แจ้งว่าวัตถุที่ทีมทนายความได้ทำการเตรียมยื่นต่อศาลนั้นเป็นเมมโมรี่การ์ดที่มีภาพจากกล้องหน้ารถของ แตงโม นิดา โดยได้ทางทีมทนายดำเนินการหาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการกู้ข้อมูล จนสามารถเปิดภาพวิดีโอได้ จึงได้เห็นพิรุธเพราะมีการลบข้อมูลบางส่วนในเมมโมรี่การ์ดออก ซึ่งภาพดังกล่าว โดยทางทีมทนายเองก็ได้ทำการยื่นฟ้องร้องให้ทำคดีใหม่อีกครั้ง 

Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168