สุดชื่นชม หนุ่ม 17 ใช้ความรู้ CPR ช่วยชีวิตผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นจนรอดชีวิต

สุดชื่นชม หนุ่ม 17 ใช้ความรู้ CPR ช่วยชีวิตผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นจนรอดชีวิต 

    ผู้ใช้แอพ TIKTOK ชื่อบัญชีว่า pantib888 ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความในภาพว่า "ตามหาน้องนักศึกษาที่ช่วยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตลูกแม่ พื้นที่หน้าร้านตำหรอยพุนพินสุราษฎร์ธานี" และยังได้เขียนแคปชั่นใต้ภาพอีกว่า "ตามหาน้องนักศึกษาที่ช่วยปั๊มหัวใจลูกชายแม่..เหตุเกิดวันที่ 15 กพ รถมอเตอร์ไซต์ชนกับปิ๊กอัพ ระหว่างรอรถโรงพยาบาลลูกชายแม่หัวใจหยุดเต้น..คนแถวนั้นบอกว่ามีคนปั๊มหัวใจจนน้องฟื้นขึ้นมา..คนช่วยชีวิตน้องเป็นนักศึกษา..ครอบคัวแม่อยากเจอมากๆค่ะ..ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วค่ะ สถานที่เกิดเหตุ หน้าร้านตำหรอย พุนพิน จ.สุราษร์ธานี"

    ซึ่งหลังจากที่คุณแม่มีการโพสต์คลิปภาพและแคปชั่นดังกล่าว ทำให้คลิปบูมกลายเป็นไวรัล จนสามารถตามหานักศึกษาหนุ่มคนนั้นจนเจอ ซึ่งทางคุณแม่ก็ได้ออกมาบอกผ่านโซเชียลว่า ตามหาหนุ่มพลเมืองดีจนเจอแล้ว ได้มีการโทรคุยกับน้องและได้บอกว่าเมื่อลูกชายหายดีจะพาลูกชายและครอบครัวไปขอบคุณน้องด้วย 

    จากกระแสโซเชียลดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 โดยเดินทางไปยัง มูลนิธิกุศลศรัทธาท่าโรงช้าง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปพบกับ น้องฟิล์ม หรือ นายคณาศํกดิ์ นาคเต อายุ 17 ปี ซึ่งน้องฟิล์มเป็นนักศึกษา ปวช. ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลนีศรีวิชัยสุวรรณภูมิ โดย น้องฟิล์ม ได้บอกเล่าว่า วันนั้น ตัวเองกำลังเดินทางกลับบ้านด้วยจักรยานยนต์ เวลาประมาณเกือบ 16.00 น. และได้พบเห็นอุบัติเหตุจึงได้เลี้ยวรถกลับมายังที่เกิดเหตุ จนไปพบกับผู้บาดเจ็บที่นอนนิ่งไร้การตอบสนอง ซึ่งรอบๆก็มีผู้คนมามุงเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครที่สามารถยื่นมือเข้ามาช่วยได้  น้องฟิล์มจึงได้รีบติดต่อหารองหัวหน้าหน่วยกู็ภัย นายสุธินันท์ ช่วงชู เพื่อแจ้งอุบัติเหตุ และได้รับึำแนะนำให้ทำการ CPR น้องฟิล์มจึงทำการขึ้นปั๊มหัวใจราว 30 ครั้ง ภายในเวลา 2 นาที จนผู้บสดเจ็บมีการตอบสนองเฮือกขึ้นมา และรถพยาบาลก็ได้มาถึงพอดี น้องฟิล์มยังบอกอีกว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคนให้กลับไปหาครอบครัวได้ โดยน้องฟิล์มเองทำหน้าที่เป็นอาสากู้ภัยมาประมาณ 3 ปี โดยซึมซับมาจากพ่อและพี่ชายทั้ง 2 คน ที่ก็ทำหน้าที่กู้ภัยเพื่อช่วยเหลือสังคมเช่นเดียวกัน 



Comments

Popular posts from this blog

SAIDUAN168